Python for Business Analytics

ในยุคสมัยนี้ข้อมูลเปรียบเสมือนดาบ หากใครที่ควบคุมมันได้เขาผู้นั่นก็คือ “ซามูไร” 
การวางกลยุทธ์สำหรับธุรกิจหรือออกโปรโมทชั่นใหม่ เราสามารถนำข้อมูลและพฤติกรรมของผู้บริโภคมาวิเคราะห์เพื่อประกอบการตัดสินใจ ซึ่งการตัดสินใจเมื่อมีข้อมูลมา backup นั้น ย่อมสร้างความมั่นใจและลดความเสี่ยงจากการดำเนินงานที่ผิดพลาดลงไปได้
.
เครื่องมือหนึ่งในการวิเคราะห์ข้อมูลที่ทรงประสิทธิภาพ ก็คือ Python ซึ่ง Python เป็น Programming Language ภาษาหนึ่งที่ใช้ง่ายและมีความยืดหยุ่นสูง อีกทั้ง Python ยังมี Library เสริมมากมายหลากหลายด้าน อาทิเช่น Scientific Computing ,Data Management, Data Visualisation, Statistical Analysis, และรวมถึง Machine Learning อีกทั้ง Python ยังเป็น Open Source ไม่ต้องมี License ก็สามารถใช้งานในเชิงพาณิชย์ได้ ลดต้นทุนในการดำเนินงาน จึงทำให้ Python นิยมกันสำหรับงานด้าน Data Science
.
"Python for Business Analytics" คอร์สนี้จะช่วยเสริมทักษะสำหรับผู้ที่สนใจการใช้ภาษา Python ในการตอบโจทย์และแก้ปัญหาในเชิงธุรกิจในเบื้องต้น ซึ่งเนื้อหาและแบบฝึกหัดนั้นทางอาจารย์ Dr.Marcel Scharth จาก The University of Sydney Business School จะเล่าตั้งแต่การติดตั้งซอฟท์แวร์ Anaconda รวมถึงการ Config เบื้องต้น โดยในส่วนของเนื้อหาจะมีเป็น 4 หัวข้อดังนี้ 
(1)Python Basics
(2)Data Wrangling with Pandas
(3)Data Visualisation
(4)Working with time stamped data
.
พร้อมแล้วไปตลุยกันเลยครับ

Comments

Popular Posts